Những lưu ý khi tặng quà tết cho khách hàng và người thân
Quà Tết trong kinh doanh đang là xu hướng tri ân khách hàng được nhiều thương gia áp dụng, bởi đối với mỗi doanh nghiệp, khách hàng luôn là người bạn thân thiết, đồng hành cùng doanh nghiệp. Quà Tết Nguyên Đán thường xuất hiện trong chiến lược kinh doanh của công ty nhằm giới thiệu sản phẩm, quảng bá dịch vụ. Dưới đây là những lưu ý khi tặng quà tết của QUÀ TẾT THỊNH VƯỢNG muốn gửi tới các bạn.
Đồng thời, chúng cũng có thể được xem như một lời cảm ơn của doanh nghiệp đối với những khách hàng đã gắn bó với mình trong suốt một năm qua. Quà Tết của công ty cũng có thể là món quà ý nghĩa dành tặng cho tất cả khách hàng và nhân viên trong một tổ chức vào dịp cuối năm. Nói chung, dù với mục đích gì thì những món quà này đều có ý nghĩa và giúp gây ấn tượng tốt với khách hàng.
Trong điều kiện sống ngày càng được cải thiện như hiện nay, con người ngày càng có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe, thậm chí nhiều người còn cho rằng có sức khỏe là có hạnh phúc.
Lưu ý 1: Muốn tặng quà tết ý nghĩa cần chú ý đến đối tượng khách hàng
Một số doanh nghiệp có xu hướng không quan tâm đến quà tặng, miễn là có quà tặng, phù hợp với túi tiền sạch. Tuy nhiên, mỗi khách hàng sẽ có phong cách, vị trí, sở thích và lối sống riêng và không phải khách hàng nào cũng thích tặng quà giống nhau. Dựa vào yếu tố này mà bạn sẽ chọn được những món quà Tết ý nghĩa cho khách hàng của mình.
Khách hàng nhận được món quà đắt tiền chưa chắc đã hạnh phúc hơn nhận được đúng món quà, món quà phù hợp sẽ có giá trị và ý nghĩa, thể hiện sự chân thành đối với khách hàng và sự tôn trọng đối với doanh nghiệp, vì vậy hãy dành thời gian tìm hiểu sở thích của những món quà và làm quen với người nhận để khi nhận được quà họ sẽ yêu quý hơn và trung thành hơn với doanh nghiệp.
Lưu ý 2: Thể hiện được thông điệp của món quà
Một món quà Tết ý nghĩa ngày nay không còn đơn giản chỉ là sự bày tỏ sự kính trọng, tri ân đối với khách hàng mà còn là cách để gây ấn tượng với khách hàng và giúp thông điệp của bạn ngày càng lan tỏa rộng hơn.
Quà tặng có nhiều hình thức, mẫu mã đa dạng và chứa đựng nhiều sản phẩm khác nhau, vì vậy hãy lựa chọn thật kỹ để món quà thể hiện được thông tin, quảng cáo của doanh nghiệp với khách hàng.
Đừng quên những câu như "Đó chỉ là một món quà nhỏ!" Hoặc "hy vọng bạn sẽ thích món quà này", nếu kỳ vọng của bạn đối với món quà quá cao và khách hàng không cảm nhận được điều đó, họ sẽ nhìn nhận doanh nghiệp của bạn theo một hướng hoàn toàn khác.
Lưu ý 3: Tặng quà tết đúng lúc, tế nhị
Tặng quà là một nghệ thuật, và người tặng quà là một nghệ sĩ. Một trong những yếu tố cần được quan tâm khi tặng quà cho doanh nghiệp đó là cách tặng quà đúng lúc, quà tặng thật tinh tế.
Nếu bạn khoe món quà của mình với khách hàng trước mặt nhiều người, không những không gây được thiện cảm mà còn gây cảm giác khoe của, gây khó chịu và xấu hổ cho người nhận. Đừng quá phô trương, phô trương khi tặng quà mà nên tìm thời điểm tặng quà phù hợp, để mọi người không phản cảm và vui vẻ khi nhận quà.
Ngoài ra, một yếu tố làm nên món quà Tết ý nghĩa cho khách hàng đó chính là trao tận tay người nhận, ngoài ra chúng ta cũng nên gửi kèm một bức thư ngỏ thể hiện sự trân trọng của mình đối với người đó. doanh nghiệp, cảm ơn sự giúp đỡ, ủng hộ và hợp tác của họ trong thời gian qua. Đừng bao giờ tặng quà cho người mà bạn muốn tặng.
Lưu ý 4: Hãy chuẩn bị quà tặng sớm, không để gần tết mới chuẩn bị
Nếu đơn vị của bạn không có nhiều khách hàng thì việc đặt hàng quà Tết sẽ rất đơn giản, nhưng nếu bạn định đặt hàng Tết với số lượng lớn, số lượng hàng trăm, hàng nghìn chiếc thì lại khác. Để không mắc sai lầm, không sợ “lỡ kế hoạch” Doanh nghiệp nên cân nhắc và đặt mua quà tặng ít nhất 2-3 tháng.
Thông thường, việc đặt trước quà Tết cũng có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn thông qua nhiều hình thức khuyến mãi đặt trước, thanh toán trước, cũng như đảm bảo chất lượng của quà tặng. Vì nhà cung cấp quà tặng cũng cần có thời gian chuẩn bị, họ sẽ phục vụ đơn vị bạn chu đáo hơn.
Lưu ý 5: Tặng quà tết không cần quá tập trung vào giá trị quà tết
Mang đến cho khách hàng những món quà Tết ý nghĩa mà không quá đắt đỏ. Đây được coi là thần chú giúp bạn vượt qua những tình huống khó xử cuối năm khi tặng quà Tết.
Những món quà mang ý nghĩa vật chất quá lớn sẽ là gánh nặng về chi phí cho doanh nghiệp mà chưa chắc đã mang lại kết quả như mong muốn. Vì vậy, bạn chỉ cần cung cấp cho cơ sở khách hàng của mình những lựa chọn phù hợp và tinh tế để tạo ấn tượng tốt với họ.
Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng những món quà mà bạn chọn cho khách hàng trong dịp Tết Nguyên Đán phải đảm bảo chất lượng và hình ảnh. Không phải chỉ vì bạn muốn giảm chi phí xuống một chút mà vì bạn đã đánh mất những khách hàng trung thành gắn bó lâu dài với bạn.
Bởi chính những món quà đẹp, chất lượng cao mới trở thành điểm nhấn, tạo ấn tượng tốt và khiến khách hàng yên tâm rằng bạn trân trọng và muốn những điều tốt đẹp nhất cho họ.
Lưu ý 6: Chú trọng hình thức quà tặng tết
Bạn có nghĩ rằng một món quà giá trị, độc đáo, phù hợp với sở thích của người tặng là trên tinh thần mang đến những món quà Tết ý nghĩa cho khách hàng? Nếu bạn nghĩ như vậy là đủ thì bạn đã nhầm, vì bạn cũng cần chú ý đến hình thức tặng quà, một món quà được gói kỹ lưỡng, bắt mắt sẽ thể hiện sự tôn trọng đối với doanh nghiệp.
Trên thực tế, mọi người đều thích nhìn thấy thứ gì đó đẹp đẽ, và điều đầu tiên khách hàng nhìn thấy ở món quà của bạn là hình thức của hộp. Hộp quà có được làm cẩn thận và bắt mắt hay không là yếu tố rất lớn quyết định đến ấn tượng của người nhận và giá trị của món quà.
Nếu bạn tặng một món quà đắt tiền mà lại được đóng gói sơ sài sẽ khiến người nhận cảm thấy rằng doanh nghiệp của bạn đang không tôn trọng họ, làm giảm giá trị của món quà, vì vậy đây không còn là một món quà tốt nữa.
Để lại bình luận